Jennider @ Paris 3.2011

*

*



*

Happy Birthay To U, Grandma
Richie & Jennifer

Gấu Cái 8.4
Gấu 16.8.
Đúng là 1 nửa linh hồn. Nửa độc & đẹp
NTaV gọi bà bằng cái nick Quỉ Kiến Sầu
Đám bạn bè còn ở Sài Gòn đều ớn Gấu Cái.
Những PMH, DTB, D, nhà xb Trẻ, thí dụ...
Best Wishes To All

Thảo Trần & NQT


Trên Da Màu người ta vẫn còn hăng say bàn tán về nhạc sĩ TCS. Điều này người ta có nghĩa là người ta vẫn còn mê ông ấy lắm. Người ta mê say ca tụng ông và người ta cũng mê say chỉ trích ông. Cứ hằng năm đến tháng Tư là tôi hãi lắm. Hết TCS rồi đến 30 tháng Tư. Tôi chỉ trông cho hai chủ đề này qua mau để còn được đọc bài mới chủ đề khác.

Tôi cũng đọc dang dở những cuốn Văn cũ của nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng gửi tặng. Tôi đọc số Phạm Duy đã xong và đang đọc số Thanh Tâm Tuyền. Có nhiều bài trên báo mạng hiện nay được lấy từ các số báo in cũ của Văn. Tôi thấy có bài của bác Trụ trong một quyển mà bây giờ không nhớ là quyển nào. Tôi thấy lúc trước bác viết có bài bản đàng hoàng chứ không có phăng tê dzi đến nhức đầu như bây giờ.

Chắc bác T. mất hứng thú viết rồi nên không thích viết bài nào cho thành chủ đề.

Blog HH

Viết về TCS và 30 Tháng Tư, như trên, thì…  cũng được thôi, nhưng tôi sợ rằng, cái trang TV chính là cái chuyện 30 tháng Tư mà chẳng cần đến ngày 30 Tháng Tư, và có thể chính vì thế mà đọc trang TV thấy…  nhức đầu chăng?

Một vị độc giả thật thân quí thì viết [lại khoe, khoe hoài còn hoài, khoe mãi không chán]: 

May quyen sach do, [Chân Dung Văn Học, Lần Cuối Sài Gòn, Nơi Dòng Sông...], GNV viet ngan nhung that hay, cam dong. 

Quả như thế. Trước đây, Gấu còn viết văn. Từ khi làm trang TV, không còn viết văn nữa, mà là làm chuyện, làm sao ngày nào cũng là ngày 30 Tháng Tư!

Gấu Cái chửi hoài là vậy. Mi viết 1 bài viết không nên thân, vậy mà viết hoài.
Mi nói mi tài lắm, mà tại làm sao ta chỉ cần mi viết 1 cuốn tiểu thuyết cho ta và mấy đứa nhỏ, nếu mi đi trước, thì ta còn có cái đọc để chờ đến lượt ta, mà tại làm sao mi không chịu viết? 

Thủ Thiêm

Gấu bị tó ở bên Thủ Thiêm, đúng thời gian Gấu Cái đang sửa soạn cho Gấu vượt biên bằng đường bộ, đi ngả Kampuchia.
Ngày ba buổi, tức ba cữ, vượt bến đò nơi cột cờ Thủ Ngữ, qua bên kia sông, sáng sớm hôm đó, đúng ra là Gấu đã bị tóm rồi, khi 1 tên quen làm trong ban đại diện Trường, nhìn thấy Gấu từ xa, chỉ cho Chú Mười, ông lắc đầu, tha cho nó!
Chiến dịch kéo dài suốt ngày. Trưa, Gấu qua, nghe báo động từ ngoài bến đò, Gấu bỏ đi mãi tít xa, dọc theo sông, kiếm 1 chỗ mgồi, và, chờ, chờ hoài, đến chừng 5 giờ chiều, nghĩ êm rồi, mò ngược trở lại, gặp Chú Mười. Chú biểu Gấu, thôi về Trường với ta!
Ở Trường đâu chừng 1 tháng, có chuyến đưa quân ra Ðỗ Hòa, Gấu đăng ký xin đi. Hy vọng ra đó, trốn trại, về cho kịp chuyến vượt biên.

Thời Sự Hình

Cruel Radiance
Tỏa Sáng Ðộc Ác
Hà Nội & Sài Gòn lần về 2002

*

Thảo Trần @ Paris 1999

*

Y chang Bến Tầu Sài Gòn.

Chỗ có cái xà lan, là bến phà đi nông trường cải tạo Ðỗ Hòa, Cần Giờ. Mỗi tháng, bà cụ Gấu, chừng 8 giờ sáng, một bữa chủ nhật nào đó, lụi cụi xách giỏ đồ thăm nuôi xuống phà, chừng trưa thì tới, vội vàng thăm thằng con, là về, cho kịp chuyến.
Lùi về phía bên tay phải của bạn, là nhìn thấy nơi nhà thơ TTT ném mẩu thuốc xuống lòng sông, rồi phơi lòng mình lên kè đá!

Hà, hà!

Nhớ quá!

*

Cảnh này thì lại giống phía bên kia Thủ Thiêm, xa xa là cầu Calmette.

Gấu có quả nhiều kỷ niệm ở bến đò này
Thủ Thiêm ngày nào